Marketing là làm gì? Học marketing thế nào


Marketing là một nghành nghề rất hot trong 5 năm trở lại đây, hầu hết bất cứ doanh nghiệp nào cũng có nhu cầu tuyển dụng marketing. Chúng ta đã nói nhiều về làm marketing nhưng liệu chúng ta đã thật sự hiểu làm marketing là làm gì và nên học marketing như thế nào không?

Khi còn nhỏ (hay hiện tại bây giờ), chúng ta xem những đoạn quảng cáo, có những lúc chúng ta xuýt xoa rằng sao đoạn phim chỉ chiếu trong một thời gian ngắn (30s) mà lại có thể truyền tải nhiều ý nghĩa như vậy? Đây là một dạng làm marketing. Vậy marketing là làm gì?

Marketing là làm gì? Học marketing thế nào

Marketing là làm gì?

Marketing là ngành bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng, thông qua quá trình làm brand, quá trình tiếp thị sản phẩm, quá trình phát triển thương hiệu, bán hàng.

Mục tiêu cao nhất của marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với các khách hàng mục tiêu, làm tăng nhận diện thương hiệu, độ nỏi tiếng của thương hiệu cũng như bán ra được nhiều sản phẩm.

Có 2 loại hình marketing phổ biến chính: Marketing truyền thống và Marketing Online.

Học marketing thế nào?

Trong ngành marketing có nhiều phân ngành nhỏ, có thể kể ra như sau: Digital marketing, trade marketing, marketing truyền thống, marketing số liệu (bigdata),… mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành nghề lại yêu cầu giá trị khác nhau của một nhân sự marketing. Vì vậy, nếu muốn học marketing, chúng ta cần định hướng và tìm hiểu như sau:

Những công ty “agency” – công ty dịch vụ tiếp thị, công ty dịch vụ cung cấp các sản phẩm sáng tạo và truyền thông.

Về agency thì thật sự là một thế giới rất mênh mông, trong đó tạm chia thành 4 phân ngành nhỏ hơn:

1. Công ty quảng cáo – Advertising agency: là những công ty cung cấp dịch vụ tư vấn dựa trên chuyên môn về thương hiệu (brand), truyền thông (communication), sáng tạo (creativity) và thực thi (execution).

2. Công ty truyền thông – Media agency: là những công ty sử dụng sự thấu hiểu về người tiêu dùng và các công cụ truyền thông để truyền tải những sản phẩm sáng tạo đến với người tiêu dùng tiềm năng.

3. Công ty nghiên cứu thị trường – Market research agency: khác với 2 loại agency trên, thì agency về nghiên cứu thị trường tham gia rất sâu vào cả quá trình xuyên suốt của 4P từ thử nghiệm ý tưởng sản phẩm (product test) đến đo lường hiệu quả truyền thông.

4. Các dịch vụ hỗ trợ: Là những công ty cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho ngành như quay phim, chụp hình, hình ảnh, lồng tiếng,…

Hy vọng những kiến thức mà tuyển dụng Minh Thư chia sẻ phía trên sẽ giúp các bạn có định hướng về marketing hiểu được và định hướng việc học cũng như công việc của mình, bạn cũng có thể tìm hiểu những tin tức và thông tin tuyển dụng tại đây. Chúc các bạn vui vẻ!

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Hotline: 093 777 6767
Chat facebook
fashionminhthu.com.vn@gmail.com
Giỏ hàng

TÌM HIỂU | MUA NGAY