Những kỹ năng bán hàng quần áo thời trang hiệu quả và chuyên nghiệp


Một cửa hàng trang trí bắt mắt sẽ góp “1 phần nào đó” kéo khách hàng vào cửa hàng, nhưng để biến những người vào cửa hàng thành thành khách mua hàng thì ngoài hàng hóa chất lượng, phù hợp, còn phụ thuộc rất lớn vào những kỳ năng của nhân viên bán hàng.

Vậy nhân viên bán hàng cần trang bị cho mình những kĩ năng gì, sau đây Tuyển dụng Minh Thư sẽ chia sẻ bạn những kinh nghiệm mà mỗi nhân viên cửa hàng thời trang cần trang bị để bán hàng hiệu quả và tốt hơn.

Những kỹ năng bán hàng quần áo thời trang hiệu quả và chuyên nghiệp

Kỹ năng cần có phục vụ cho công việc nhân viên bán hàng

Thái độ phục vụ

Thái độ, cung cách phục vụ khách hàng của nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng nhất để chiếm được lòng tin của khách hàng.

  • Nhân viên cần phải có thái độ lịch sự, ăn nói nhẹ nhàng, vui vẻ và nhiệt tình với mọi khách hàng.
  • Luôn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng, sự tôn trọng ở đây thể hiện ở nhiều yếu tố như cử chỉ, lễ phép, giọng nói,…
  • Những điều tưởng như rất đơn giản như: nụ cười, ánh mắt nhìn, lời cảm ơn, … có tác dụng lớn trong việc tạo sự ấn tượng.
  • Sự nhiệt tình và ứng sử nhanh nhạy, các nhân viên bán hàng cần thận trọng trong cách giao tiếp với khách hàng, nhất là đối với những vấn đề nhạy cảm như: khách trả thừa tiền hoặc thiếu tiền.

Hiểu về ngành hàng của mình, hiểu khách hàng

Thẩm mỹ cao cùng khả năng tư vấn tốt, kiến thức thời trang sâu rộng sẽ là một điểm cộng với nhân viên bán hàng thời trang, hướng khách hàng đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ sẽ tăng khả năng bán hàng thành công.

  • Nhân viên nên được trang bị những kiến thức về ngành thời trang, ăn mặc, form dáng, phối màu,… Khi đứng trước một “chuyên gia” thời trang, niềm tin nơi khách hàng sẽ tăng lên.
  • Trước khi vào mua hàng, khách hàng thường đã có suy nghĩ về nhu cầu và sản phẩm mà họ mong muốn, nhân viên bán hàng có gu thẩm mỹ tốt, sẽ có khả năng tư vấn, hướng dẫn khách hàng lựa chọn trang phục phù hợp, đó sẽ là một điểm cộng rất lớn.

Kỹ năng giao tiếp, lắng nghe và chủ động với khách hàng

Một trong những sai lầm phổ biến của các nhân viên bán hàng là… nói quá nhiều! nói ít quá cũng không được mà nói nhiều quá cũng không hay. Thay đó, hãy biết đặt câu hỏi thật thông minh.

  • Giao tiếp cũng là một trong những kỹ năng quan trọng mà nhân viên bán hàng thời trang cần trang bị, giao tiếp tốt sẽ tạo được thiện cảm đối với khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn.
  • Những người bán hàng có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ biết cách thích ứng với các kiểu khách hàng khác nhau để giới thiệu về sản phẩm sao cho phù hợp và hiệu quả nhất, gây được niềm tin nơi khách hàng, nhờ vậy việc bán hàng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.
  • Có khi nào bạn thấy khách hàng vào mua hàng, cầm lên đặt xuống một mẫu quần áo nào đó chưa? Đó là họ đang phân vân, có thể là vì giá tiền còn “hơi cao” hoặc họ cũng lo lắng về việc nó “có vẻ không hợp lắm”, hãy chủ động thấu hiểu khách hàng nắm bắt cơ hội, hãy đề nghị họ mặc thử mẫu áo, quần ấy vào xem sao.

Trên đây là các kỹ năng phải có của nhân viên bán hàng thời trang. Cửa hàng trưởng hoặc chủ shop nên tiến hành đào tạo, huấn luyện nhân viên thường xuyên để trau dồi các kỹ năng này. Nhờ đó shop của mình sẽ bán được nhiều hàng hơn, góp phần tăng doanh thu cho cửa hàng.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Hotline: 093 777 6767
Chat facebook
fashionminhthu.com.vn@gmail.com
Giỏ hàng