Toàn cảnh bức tranh thời trang đường phố (2019)


Cùng Fashion Minh Thư điểm qua những nhân tố quan trọng đang làm nên bức tranh toàn cảnh của thời trang đường phố 2019 hôm nay.

Thời trang phong cách đường phố (street style) là gì?

Phong cách đường phố là một phong cách thời trang cụ thể xuất phát từ văn hóa thời trang Anh. Đó là một cách tiếp cận toàn diện về thời trang và tạo ra các phong cách giao thoa giữa thời trang hip-hop với thời trang chính thống.

Street style không là một loại trang phục cụ thể, nhưng không phải vì thế mà nó bao gồm tất cả các phong cách khác nhau, street style là tất cả sự độc đáo trong tất cả những điều mà giới trẻ tạo ra và thể hiện nó.

Tuy xuất phát từ Anh, nhưng thời trang đường phố trở thành xu hướng tại Mỹ trong những thập niên 80, 90. Đến thời điểm hiện tại, những bộ đồ streetwear không khác nhiều với thời trang đường phố của Mỹ thời điểm đó.

Một số thuật ngữ cơ bản của thời trang đường phố:

  • Hype: Là chiến lược marketing khéo léo của các thương hiệu để đưa streetwear đến với đại chúng, thông qua truyền thông, mạng xã hội và những nhân vật ảnh hưởng trên mạng xã hội.
  • Drop: Động từ ám chỉ một sản phẩm hay một BST nhỏ sắp sửa ra mắt. Ngoài ra đó còn là từ trái nghĩa với “Cop” (chộp lấy), có nghĩa là từ bỏ một sản phẩm nào đó, thông thường là giày sneakers.
  • Og: Là từ viết tắt của “Original Gangster” (tạm dịch: Giang hồ gốc) nhưng ngày nay mang ý nghĩa tắt của tính nguyên bản của một thiết kế hay một nhân vật nổi tiếng.

Hiện tượng của Supreme và Off-White

Sự “xâm lăng” của thời trang đường phố vào địa hạt thời trang xa xỉ đạt đến cao trào khi thương hiệu hàng đầu thế giới Louis Vuitton thừa nhận sức ảnh hưởng của thời trang đường phố.

Phép thử thành công ngoài sức mong đợi của Louis Vuitton với Supreme là bước đệm để “streetwear hóa” thương hiệu.

Nhiều sneakers hơn

Không gì có thể đại diện cho thời trang đường phố một cách đầy đủ hơn một đôi giày sneakers. Nổi bật nhất vẫn là hai ông lớn Nike và Adidas với những dòng giày kinh điển như Air Max, Stan Smith.

Ảnh hưởng quan trọng từ các Rappers đến thời trang đường phố

Trong thế giới giải trí và thời trang, nhất là bối cảnh thời trang đường phố đang rất mạnh mẽ như hiện nay, sức ảnh hưởng của văn hóa Hip-hop là không thể phủ nhận.

Các “thi sĩ” đường phố như Rocky hay Kanye West không chỉ sáng tác mà còn đóng phần quan trọng cho các thương hiệu. Từ đơn giản là mặc đồ thiết kế, xuất hiện trên các chiến dịch quảng cáo, đưa thương hiệu vào bài hát cho đến thiết kế thời trang, sự góp mặt của các rappers là chiến lược để các nhãn hàng gây ấn tượng với đám đông một cách hữu hiệu.

Người dẫn đầu phong cách

Dân chơi đồ hiệu theo phong cách streetwear không còn xa lạ với những tên tuổi gạo cội đình đám: Yohji Yamamoto, Raf Simons, Rick Owens và Kim Jones.

Mỗi người một phong cách và tạo dựng “tôn giáo” thời trang riêng nhưng luôn có sự ủng hộ từ những người hâm mộ trung thành. Không những vậy, họ còn là những người tiên phong và tạo cảm hứng trong thời trang.

Nội dung có hữu ích cho bạn?

Bình chọn 5 sao nếu bạn tìm được thông tin hữu ích!

Xếp hạng 0 / 5. Lượt bình chọn 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Hotline: 093 777 6767
Chat facebook
fashionminhthu.com.vn@gmail.com
Giỏ hàng